Diễn Đàn Doanh Nghiệp "Công nghệ AI len lỏi vào lĩnh vực du lịch"
Timtour là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty TNHH Du lịch Quốc tế Inbound Việt Nam. Với mong muốn kích cầu du lịch, họ đã nghiên cứu và phát triển tính năng Tự Tính Tour, một công cụ giúp khách hàng có thể chủ động trong hành trình du lịch và tìm được những lựa chọn phù hợp nhất.
Về cơ bản, có thể xem Tự Tính Tour là một “nhân viên lên lịch trình”. Khách hàng chỉ cần nhập các thông tin như ngày khởi hành, điểm khởi hành, điểm đến, số lượng du khách, hoặc phương tiện di chuyển mong muốn. Sau đó, hệ thống sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu được liên kết về vé máy bay, khách sạn, các điểm tham quan, v.v. để đưa ra các gợi ý phù hợp.
Cụ thể, Tự Tính Tour sẽ đề xuất các loại vé máy bay giá rẻ nhất cho ngày đi ngày về, hiển thị đầy đủ thông tin về giá phòng khách sạn và gợi ý các nhà hàng, điểm quan tham. Kèm theo đó, giá tour chi tiết cũng được thể hiện đầy đủ.
Nếu muốn, người dùng có thể chỉ chọn các dịch vụ họ cần như vé máy bay và khách sạn, Tự Tính Tour sẽ tự tạo một combo phù hợp cho người dùng.
Khi đã chọn được gói phù hợp, người dùng sẽ điền thông tin, đăng ký chỗ. Sau đó Timtour sẽ liên hệ xác minh và tiến hành các bước thanh toán.
Với tính năng Tự Tính Tour, có thể nói Timtour là một trong số ít đơn vị du lịch ở Việt Nam ứng dụng công nghệ và hệ thống dữ liệu vào việc hỗ trợ lên kế hoạch du lịch cho khách hàng.
Còn trên thế giới, hàng loạt công ty du lịch hàng đầu như Booking, Expedia hoặc TripAdvisor đều sở hữu các chatbot tư vấn bằng AI. Những chatbot này đóng vai trò như tư vấn viên du lịch, chuyên lập kế hoạch cho người dùng.
"Đây là tính năng về du lịch vừa được Timtour xây dựng và tích hợp trên website của mình, cũng là một trong những ví dụ cho thấy công nghệ, đặc biệt là AI, cũng đã len lỏi vào lĩnh vực du lịch" Đó là một vài nhận định của Diễn Đàn Doanh Nghiệp Cơ quan của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
Link bài viết gốc
Về cơ bản, có thể xem Tự Tính Tour là một “nhân viên lên lịch trình”. Khách hàng chỉ cần nhập các thông tin như ngày khởi hành, điểm khởi hành, điểm đến, số lượng du khách, hoặc phương tiện di chuyển mong muốn. Sau đó, hệ thống sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu được liên kết về vé máy bay, khách sạn, các điểm tham quan, v.v. để đưa ra các gợi ý phù hợp.
Cụ thể, Tự Tính Tour sẽ đề xuất các loại vé máy bay giá rẻ nhất cho ngày đi ngày về, hiển thị đầy đủ thông tin về giá phòng khách sạn và gợi ý các nhà hàng, điểm quan tham. Kèm theo đó, giá tour chi tiết cũng được thể hiện đầy đủ.
Nếu muốn, người dùng có thể chỉ chọn các dịch vụ họ cần như vé máy bay và khách sạn, Tự Tính Tour sẽ tự tạo một combo phù hợp cho người dùng.
Khi đã chọn được gói phù hợp, người dùng sẽ điền thông tin, đăng ký chỗ. Sau đó Timtour sẽ liên hệ xác minh và tiến hành các bước thanh toán.
Với tính năng Tự Tính Tour, có thể nói Timtour là một trong số ít đơn vị du lịch ở Việt Nam ứng dụng công nghệ và hệ thống dữ liệu vào việc hỗ trợ lên kế hoạch du lịch cho khách hàng.
Còn trên thế giới, hàng loạt công ty du lịch hàng đầu như Booking, Expedia hoặc TripAdvisor đều sở hữu các chatbot tư vấn bằng AI. Những chatbot này đóng vai trò như tư vấn viên du lịch, chuyên lập kế hoạch cho người dùng.
"Đây là tính năng về du lịch vừa được Timtour xây dựng và tích hợp trên website của mình, cũng là một trong những ví dụ cho thấy công nghệ, đặc biệt là AI, cũng đã len lỏi vào lĩnh vực du lịch" Đó là một vài nhận định của Diễn Đàn Doanh Nghiệp Cơ quan của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam
Link bài viết gốc